Saturday, January 19

Putty tip#1

เวลาผมใช้ คำสั่ง pstree หรือ tree บน putty terminal จะเจอปัญหาว่าไม่สามารถแสดงเส้นทาง โครงสร้างของไดเรกทอรีได้ วันนี้ก็เลยเอารูปการแก้ปัญหามาฝากครับ ลองไปปรับแต่งกันดู

putty

pstree คือ คำสั่งแสดงโครงสร้างของ process ที่ำกำลังทำงานอยู่ ณ ขณะนั้น ว่ามี process หลัก และ process ย่อย ซ้อนกันอยู่อย่างไร

tree คือ คำสั่งแสดงโครงสร้างของไดเรกทอรี่ และ ไฟล์ที่ซ้อนกันอยู่

เล็กๆ น้อยๆ สำหรับวันนี้ครับ มีความสุข เสาร์ อาทิตย์ นะครับ

0 ความคิดเห็น:

 

แจกฟรี พื้นที่ฝากไฟล์ 15 GB

ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter

ติดตาม Blog นี้

Blog อื่นๆของฉัน

  • Test AMR Fleet Management program - ระบบบริหารจัดการจราจรและจัดคิวงานของรถ AMR (Autonomous Mobile Robot) ที่พัฒนาโดยบริษัท WP Solution Co., Ltd. จากภาษา C# ทั้งในส่วนของ Backend (Service app...
  • Gearset matching 2021 program - เป็นงานใหญ่ที่เพิ่งจบไป ที่ระยอง ปลวกแดง บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ คอนเซปต์ คือต้องการเก็บค่าหลังจากการทดสอบชิ้นส่วยรถยนต์ เพื่อเก็บไว้ในฐานข้อมูลให้แผนกถ...
  • Free Screen Capture โปรแกรมบันทึกหน้าจอ ฟรีๆ - หากเพื่อนๆ จะมองหาโปรแกรม ที่ไว้สำหรับบันทึกหน้าจอคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะบันทึกในรูปของภาพนีิ่ง (Screen shot) หรือแบบบันทึกเป็นภาพเคลื่อนไหว ( screencas...
  • Type-Fu : Typing practice game online - หากใครที่สนใจ หรือจะต้องทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หนึ่งในความจำเป็นก็คือ จะต้องเรียนรู้ที่พิมพ์สัมผัสได้ เพราะการที่พิมพ์สัมผ้สได้ มันได้ประโยชน์หลายๆ อย...

Microcontroller Electronics update

สถิติเยี่ยมชมบล๊อก