Friday, June 5

How to connect mysql-server (config my.cnf)

       ใน Mysq-server ที่ติดตั้งบน Raspbian ตัวล่าสุดจะเป็น mysql server เวอร์ชั่น Server version: 5.5.43-0+deb7u1 (Debian) ซึ่งจะไม่รองรับวิธีการเชื่อมต่อแบบ HTTP Tunnel แบบเก่าของเราซะแล้ว แต่ก็ยังมีทางอื่นอยู่ โดยเราจะกลับมาเชื่อมต่อผ่าน PORT 3306 เหมือนเดิม แต่ โดยปกติแล้ว จะรีโมทจากภายนอกเข้ามาทาง Port 3306 ของ Raspberry pi ไม่ได้ ต้องทำการแก้ไขไฟล my.cnf ซะก่อน

ทำการแก้ไขไฟล์ my.cnf (โปรดกระทำด้วยความระมัดระวัง) 

sudo nano /etc/mysql/my.cnf

มองหาบรรทัดที่เขียนว่า “bind-address”  ปกติมันจะมีค่าเป็น 127.0.0.1 หรือไม่ก็ localhost ให้ทำการแก้ไขเป็น IP address ของ Raspberry pi ในที่นี้ เราได้ทำการ Fix IP address ของ Raspberry pi เป็น 192.168.2.107 (วิธีการ Fix IP address

 sudo nano /etc/mysql/my.cnf
บันทึกไฟล์กด Ctrl+X แล้วตอบ Y  จากนั้นให้ทำการ restart service mysql

sudo service mysql restart

sudo service mysql restart

กลับมาที่เครื่องเรา ให้เปิดโปรแกรมที่จะทำการเชื่อมต่อกับ Mysql server บน Raspberry pi ในทีนี้ผมจะลองใช้ MySQL Workbench หลังจากติดตั้งแล้ว ให้ไปที่เมนู Database –> Connect Database แล้วตั้งค่าดังรูป อย่าลืมก่อน connect ให้เพิ่ม root@’%’ บน Mysql server ก่อนนะ

MySQL workbench connect MySQL server raspberry pi

หรือจะกลับมาตั้งค่าบน Mysql-front ก็ทำได้เช่นเดียวกัน เพราะ เราได้ไปแก้ไขบนไฟล์ my.cnf เรียบร้อยแล้ว

Mysql-front connect MySQL server raspberry pi

0 ความคิดเห็น:

 

แจกฟรี พื้นที่ฝากไฟล์ 15 GB

ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter

ติดตาม Blog นี้

Blog อื่นๆของฉัน

  • Test AMR Fleet Management program - ระบบบริหารจัดการจราจรและจัดคิวงานของรถ AMR (Autonomous Mobile Robot) ที่พัฒนาโดยบริษัท WP Solution Co., Ltd. จากภาษา C# ทั้งในส่วนของ Backend (Service app...
  • Gearset matching 2021 program - เป็นงานใหญ่ที่เพิ่งจบไป ที่ระยอง ปลวกแดง บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ คอนเซปต์ คือต้องการเก็บค่าหลังจากการทดสอบชิ้นส่วยรถยนต์ เพื่อเก็บไว้ในฐานข้อมูลให้แผนกถ...
  • Free Screen Capture โปรแกรมบันทึกหน้าจอ ฟรีๆ - หากเพื่อนๆ จะมองหาโปรแกรม ที่ไว้สำหรับบันทึกหน้าจอคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะบันทึกในรูปของภาพนีิ่ง (Screen shot) หรือแบบบันทึกเป็นภาพเคลื่อนไหว ( screencas...
  • Type-Fu : Typing practice game online - หากใครที่สนใจ หรือจะต้องทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หนึ่งในความจำเป็นก็คือ จะต้องเรียนรู้ที่พิมพ์สัมผัสได้ เพราะการที่พิมพ์สัมผ้สได้ มันได้ประโยชน์หลายๆ อย...

Microcontroller Electronics update

สถิติเยี่ยมชมบล๊อก